Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Cách sử dụng thực phẩm chức năng xách tay hiệu quả



Thuốc kháng sinh thường có quy định rõ ràng như 1 ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên sau/ trước bữa ăn… Nhưng còn thực phẩm chức năng thì sao?

Thông thường, thực phẩm chức năng chỉ đưa ra liều dùng ví dụ như 2~4 viên/ ngày, hoàn toàn không có quy định liều lượng, thời gian uống cụ thể. Bởi vì, theo quy định ngành y dược và pháp luật, thì thực phẩm chức năng không phải là thuốc điều trị, chữa bệnh, nên sẽ không có quy định cụ thể rõ ràng về liều lượng, thời gian uống. Thực phẩm chức năng cũng như những thực phẩm mình ăn hàng ngày, giúp bổ sung thêm dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể mà bữa ăn không thể cung cấp đủ.
Cách sử dụng thực phẩm chức năng xách tay hiệu quả như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Đối với thực phẩm, chúng ta có các nguyên tắc ăn uống để đạt hiệu quả hấp thụ tốt nhất, ví dụ như là “Ăn trái cây vào buổi sáng là nguyên tắc vàng”, “Uống sữa trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon”, “Bữa ăn trong chế độ ăn kiêng nên bắt đầu từ rau củ quả”…

cach-su-dung-thuc-pham-chuc-nang-xach-1


Tương tự, thực phẩm chức năng xách tay cũng sẽ có một số nguyên tắc chung để mình có thể sắp xếp thời gian sử dụng hợp lý & hiệu quả.
Những loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng: Uống sau bữa ăn (khoảng 30 phút) để các chất dinh dưỡng trong thực phẩm chức năng (vitamin, khoáng chất…) được hấp thụ cùng thức ăn.

Những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, đem lại cảm giác no: Uống trước bữa ăn (khoảng 30 phút), giúp ăn ít lại. Vì uống sau bữa ăn, cảm giác no đó cũng không còn tác dụng hỗ trợ được nữa.

Những thực phẩm chức năng liên quan đến amino acid (leucine, lysine, threonine…): Uống khi bụng đói. Vì nếu để amino acid hấp thụ cùng thức ăn thì chất đạm (protein) sẽ được ưu tiên tiêu hóa trước, khi đó khả năng hấp thụ amino acid sẽ không cao.

cach-su-dung-thuc-pham-chuc-nang-xach-2


Collagen: Có 2 thời điểm cơ thể hấp thụ Collagen tốt nhất đó là:
Buối sáng, khi vừa ngủ dậy, trước khi ăn sáng. Vì trong 1 đêm ngủ, cơ thể mất khoảng 300ml nước do chảy mồ hôi, bốc hơi qua lỗ chân lông, tưởng tượng cơ thể như một miếng mút khô, uống collagen vào thời điểm này, rất dễ hấp thụ.

Buổi tối, trước khi đi ngủ. Vì từ 10h ~ 2h sáng là thời điểm hoocmon tăng trưởng hoạt động tích cực, làn da được tái tạo, nên uống Collagen bổ sung vào cơ thể trước khi đi ngủ sẽ đem lại hiệu quả cao.
Có thể chia đều liều dùng ra các bữa để uống. Và dù uống ở thời gian nào, nên cũng nên nhớ nên uống cùng với nhiều nước để các loại thực phẩm chức năng được hấp thụ tốt hơn, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể.

Đối với phụ nữ có thai & trong giai đoạn cho con bú, bệnh nhân đang điều trị với thuốc kháng sinh: Tốt nhất nên khuyên khách hàng hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Vì vấn đề này đã trở thành vấn đề y khoa chuyên sâu, để an toàn mình không nên tư vấn bất kỳ điều gì.


Add 1: 47 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội 
Add 2: 70 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội 
Open door: 08:00 am - 22:00 pm 
Hotline/Zalo/viber : 0916 516 738 - 0979 516 738
Email : info.authenticstore@gmail.com
Website: http://chuyenhangxachtay.vn/ - See more at: http://chuyenhangxachtay.vn/tin-tuc-n150434/thuc-pham-chuc-nang-va-cach-su-dung-no-hieu-qua.html#sthash.6dyifoFj.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét